Sàn Gỗ và Phong Thủy

    Lựa chọn màu cho sàn gỗ theo phong thủy đóng một vai trò quan trọng trong đời sống của chủ nhà và những người ở trong nhà. Sàn gỗ hợp với phong thủy sẽ giúp những người trong nhà có một cuộc sống thoải mái, nhà cửa ấm êm. Vậy nên chọn làm sao để có sàn gỗ công nghiệp giá rẻ màu phù hợp với phong thủy? 
1. Chọn sàn gỗ theo nguyên lý ngũ hành
Trong nguyên lý của ngũ hành có5 yếu tố chính đặc trưng cho 5 nguồn năng lượng đó là: Kim, Mộc,Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi yếu tố đó đều có một màu sắc đặc trưng riêng của chính nó. Với yếu tố Kim thì đó là những màu sáng và ánh kim, ở Mộc là xanh lục, xanh cây cối, Thủy là gồm màu xanh biển sẫm, màu đen, với Hỏa thì là các màu đỏ, tím còn Thổ thì là nâu, vàng, cam.



Những tác động đó đều theo quy luật tương sinh – tương khắc:
-Tương sinh ngũ hành là tác động tốt:  Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim
-Tương khắc ngũ hành là tác động xấu:  Kim khắc Mộc, Mộc Khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa và Hỏa khắc Kim.
Theo nguyên lý nêu trên các bạn cần lựa chọn để thi công sàn gỗ công nghiệp có màu sắc hợp với mệnh của chính mình lại vừa hài hòa với màu nội thất xung quanh ví dụ như màu của tường, cửa, bàn ghế, đồ trang trí … đảm bảo sự hợp lý trong nguyên lý phong thủy tương sinh tương khắc
2. Chọn màu sàn gỗ công nghiệp giá rẻ theo ý nghĩa của phong thủy
Ngoài ý nghĩa theo nguyên lý ngũ hành như trên, mỗi màu sắc có ý nghĩa khác nhau trong phong thủy.
– Màu trắng sáng: Có thể sử dụng màu trắng nếu muốn tạo điểm nhấn không gian trang trọng cho ngôi nhà. Vì trắng thuộc màu trung tính, có tính ôn hòa nhưng khó sử dụng màu trắng vì rất dễ dính bẩn. 
– Màu đỏ: có tính thiên về hoạt động năng lượng, thích hợp với những nơi đông người. Màu này còn mang đến sự cân bằng âm – dương, khá hữu dụng trong trang trí nội thất nhưng ko nên sử dụng nhiều.
– Màu vàng: là màu phản sáng, đem đến cảm giác ấm áp. Nên sử dụng các sàn gỗ có tông màu vàng tại những khu vực có nhiệt độ thấp hoặc có cảm giác lạnh lẽo.
– Màu ghi: là màu trung tính, thường được sử dụng làm phông nền rất thích hợp với những căn phòng vừa đủ ánh sáng.
– Màu nâu: có tính mộc và thổ nó mang lại cảm giác mộc mạc, đơn sơ, gần gũi. Sàn gỗ màu nâu nên được lát cho căn phòng đủ ánh sáng và phòng có ánh sáng nhiều có tác dụng cân bằng độ sáng cho phòng, tạo ra ấn tượng.
– Màu cam: là màu có tính âm, màu lạnh, dễ ảnh hưởng tới tâm trạng của con người. nên là kết hợp với nhiều màu sắc khác để ngôi nhà thêm tươi tắn và không nên sử dụng  sàn gỗ màu cam cho phòng khách
Từ những kiến thức nói trên, các bạn có thể kết hợp các nguyên lý phong thủy và ý nghĩa màu sắc để chọn sàn gỗ công nghiệp có màu phù hợp theo phong thủy. 

Liên hệ Sàn Gỗ Nhà Rồng để được tư vấn 



Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét